เกณฑ์การประเมิน
(องค์ประกอบ/ตัวบ่งชี้)

คณะ

หลักสูตร

การกำกับมาตรฐาน (ตามเกณฑ์ สกอ. )

1.1 การบริหารจัดการ หลักสูตรตามเกณฑ์มาตรฐาน หลักสูตรที่กำหนด โดย สกอ.

 

- ผลการบริหารจัดการหลักสูตรตามเกณฑ์ มาตรฐานหลักสูตร ฉบับ พ.ศ. 2558
ปริญญาตรี เกณฑ์ 5 ข้อ
บัณฑิตศึกษา เกณฑ์ 10 ข้อ *** ต้องดำเนินการผ่านครบทุกข้อ

AUN-QA Criterion 1 Expected Learning Outcomes
เกณฑ์คุณภาพที่ 1 ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง

C1-1 ผลประเมินคุณภาพบัณฑิตตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ  (โดยผู้ใช้บัณฑิต/ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย)
C1-1-1 ปริญญาตรี
C1-1-2 ปริญญาโท
C1-1-3 ปริญญาเอก
C1-2 รายงานภาวะการมีงานทำและเงินเดือน ของบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษา (ห้าปีย้อนหลัง)
C1-2-1 ปริญญาตรี
C1-2-2 ปริญญาโท
C1-2-3 ปริญญาเอก

- ELO ขอแต่ละหลักสูตร
- มคอ 1-2
- มคอ 3-4
- หรือบันทึกการประชุมของสาขาวิชา

AUN-QA Criterion 2 Programme Structure and Content เกณฑ์คุณภาพที่ 2 โครงสร้างและเนื้อหาของหลักสูตร

 

- มคอ 2
- Mapping
- มคอ 3 ,แผนการเรียนรู้
- เว๊ปไซต์
- ระบุรายวิชา integrate

AUN-QA Criterion 3 Teaching and Learning Approach
เกณฑ์คุณภาพที่ 3  แนวทางการจัดเรียนการสอน

C3-1 รายงานจำนวนนิสิตหลักสูตรปริญญาตรีที่ไปจัดสหกิจศึกษา (แยกตามหลักสูตร)
C3-2 กิจกรรมเสริมหลักสูตร /กิจกรรมการแข่งขันของผู้เรียน และการบริการสนับสนุนผู้เรียนด้านต่าง ๆ เพื่อเพิ่มพูนประสบการณ์การเรียนรู้ ทักษะและความสามารถในการทำงาน
C3-3 ระดับความพึงพอใจของนักศึกษาระดับปริญญาตรี/โท/เอก ในการจัดการเรียนการสอน และการสนับสนุนการเรียนรู้

- มคอ 2
- มคอ 3 ,แผนการเรียนรู้

AUN-QA Criterion 4 Student Assessment
เกณฑ์คุณภาพที่ 4 การประเมินผู้เรียน

C4-1 แนวการปฏิบัติเกี่ยวกับการจัดการสอน
C4-2 ปริมาณนิสิตปีแรก (ห้าปีย้อนหลัง)
C4-2-1 ปริญญาตรี
C4-2-2 ปริญญาโท
C4-2-3 ปริญญาเอก
C4-3 จำนวนนิสิตทั้งหมด (ห้าปีย้อนหลัง)
C4-3-1 ปริญญาตรี
C4-3-2 ปริญญาโท
C4-3-3 ปริญญาเอก
C4-4 อัตราการสำเร็จการศึกษา และอัตราของการออกกลางคันระหว่างการศึกษา
C4-4-1 ปริญญาตรี
C4-4-2 ปริญญาโท
C4-4-3 ปริญญาเอก

- มคอ 2
- มคอ 3,4,5,6 แผนการเรียนรู้,ผลการเรียนรู้

AUN-QA Criterion 5  Academic Staff Quality
เกณฑ์คุณภาพที่ 5 คุณภาพบุคลากรสายวิชาการ

C5-1 จำนวนบุคลากรสายวิชาการ (แยกตามภาควิชา)
C5-2 จำนวนรวมผลงานทาง
วิชาการของอาจารย์ประจำหลักสูตร (จำแนกข้อมูลเป็นรายบุคคล)
C5-3 ข้อมูลจำนวนนิสิตเต็มเวลา (FTES)  (แยกตามรายหลักสูตร) 4 ปีย้อนหลัง
C5-3-1 ปีการศึกษา 2563
C5-3-2 ปีการศึกษา 2564
C5-3-3 ปีการศึกษา 2565
C5-3-4 ปีการศึกษา 2566
C5-4 ข้อมูลค่า FTE (แยกตามรายหลักสูตร)
C5-4-1 ปริญญาตรี
C5-4-2 ปริญญาโท
C5-4-3 ปริญญาเอก
C5-5 โครงการ/กิจกรรมการพัฒนาวิชาชีพของอาจารย์ คณะเกษตรศาสตร์ฯ ข้อมูลปีการศึกษา 2566

 

AUN-QA Criterion 6 Student Support  Services เกณฑ์คุณภาพที่ 6  การบริการและสนับสนุนผู้เรียน

C6-1 กิจกรรมเสริมหลักสูตร /กิจกรรมการแข่งขันของผู้เรียน และการบริการสนับสนุนผู้เรียนด้านต่าง ๆ เพื่อเพิ่มพูนประสบการณ์การเรียนรู้ ทักษะและความสามารถในการทำงาน
C6-2 ข้อมูลจำนวนบุคลากรสายสนับสนุน ของคณะเกษตรศาสตร์ฯ ประจำปีการศึกษา 2566
C6-3 ปริมาณนิสิตปีแรก (ห้าปีย้อนหลัง)
C6-3-1 ปริญญาตรี
C6-3-2 ปริญญาโท
C6-3-3 ปริญญาเอก
C6-4 จำนวนนิสิตทั้งหมด (ห้าปีย้อนหลัง)
C6-4-1 ปริญญาตรี
C6-4-2 ปริญญาโท
C6-4-3 ปริญญาเอก
C6-5 กิจกรรมของนักศึกษาที่ระดับบัณฑิตศึกษาไปทำกิจกรรมวิชาการต่างประเทศ

 

AUN–QA Criterion 7. Facilities and Infrastructure เกณฑ์คุณภาพที่ 7  สิ่งอำนวยความสะดวกและโครงสร้างพื้นฐาน

C7-1 ระดับความพึงพอใจของนักศึกษาระดับปริญญาตรี/โท/เอก ในการจัดการเรียนการสอน และการสนับสนุนการเรียนรู้
C7-2 สภาพแวดล้อมทางกายภาพ
สำหรับการจัดการเรียนการสอน 
สถานที่ที่เป็นสวัสดิการด้านกีฬา สุขภาพอนามัย โรงอาหาร สถานที่พักผ่อน ของคณะเกษตรศาสตร์ฯ

 

AUN–QA Outcome
เกณฑ์คุณภาพที่ 8 ผลผลิตและผลลัพธ์

C8-1 อัตราการสำเร็จการศึกษา และอัตราของการออกกลางคันระหว่างการศึกษา
C8-1-1 ปริญญาตรี
C8-1-2 ปริญญาโท
C8-1-3 ปริญญาเอก
C8-2 จำนวนรวมผลงานทาง
วิชาการของอาจารย์ประจำหลักสูตร (จำแนกข้อมูลเป็นรายบุคคล)